เตรียมพบ Google Live Caption ใน Chrome Broswer สำหรับ desktop

ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาการได้ยินหรือไม่ ฟีเจอร์ Live Caption คำบรรยายในวิดีโอ (subtitle) เป็นเครื่องมือที่แปลงเสียงในวิดีโอมาเป็นข้อความของ google น่าเสียดายที่สื่อบางประเภทอาจไม่สนับสนุนคำบรรยายภาพ แต่โชคดี ที่ Techdows เห็นว่า Google ดูเหมือนจะนำเสนอฟีเจอร์ Live Caption ที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ไปยังแพลตฟอร์มเดสก์ท็อปผ่าน Chrome โดยก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน Android

คำบรรยายสดถูกพบใน Google Canary เวอร์ชันล่าสุดและเปิดใช้งานได้ง่ายเพียงกดสวิตช์ในเมนูการตั้งค่าการเข้าถึงสำหรับเบราว์เซอร์ เมื่อเปิดสวิตช์แล้วกล่องสีดำจะปรากฏขึ้นในหน้า Chrome

คำบรรยายภาพที่สร้างโดยอัตโนมัติอาจจะไม่แม่นยำเท่ากับการฟังด้วยตนเองโดยต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีกสองสามปีในการพัฒนา อย่างไรก็ตามทำงานที่น่าชื่นชมและที่สำคัญที่สุดคือไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเลย

Live-Caption-to-Chrome-for-desktop

หากคุณต้องการใช้งานจาก Live Caption บนเดสก์ท็อป ให้คุณดาวน์โหลดรุ่นเบต้ารุ่นล่าสุดของ Google Chrome โดยป้อน chrome://flags ที่ในแถบที่อยู่ของเบราว์เซอร์และค้นหาการตั้งค่าคำบรรยายสด จากนั้นเลือก “Enabled (เปิดใช้งาน)” ในช่องแบบเลื่อนลงทางขวาแล้วเปิด Chrome อีกครั้ง

เมื่อเบราว์เซอร์บู๊ตขึ้นให้ไปที่เมนูการตั้งค่า Chrome และคุณจะพบกับสลับคำบรรยายสดใหม่ ในการทดสอบของเราเองเราสามารถทำให้กล่องคำบรรยายปรากฏขึ้น แต่มันไม่แสดงข้อความใด ๆ สำหรับวิดีโอและเพลงที่เราทดสอบ บางทีมันอาจต้องใช้เวลาสักหน่อยในการทำให้เสร็จสมบูรณ์

หากคุณไม่รู้สึกยุ่งกับขั้นตอนข้างต้น แต่ยังต้องการใช้ประโยชน์จากคำบรรยายสดอย่าหงุดหงิดมากเกินไป เนื่องจากนี่เป็นคุณลักษณะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งเราคาดว่าจะเปิดให้บริการแก่สาธารณชนในอนาคตอันใกล้นี้หากทีม Chrome สามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่อาจมี

ที่มา : techspot.com